Kết quả tìm kiếm cho "Tỉnh lộ 952"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 91
Phát biểu tại lễ công bố nghị quyết sáp nhập tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính nhấn mạnh: Việc hợp nhất Kiên Giang và An Giang là bước đi tất yếu, chiến lược, nhằm tinh gọn bộ máy, phát huy lợi thế vùng, tạo động lực phát triển mạnh mẽ hơn. Phó Thủ tướng đề nghị toàn hệ thống chính trị vận hành thông suốt từ ngày 1/7, nâng cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp và chung sức xây dựng An Giang thành cực tăng trưởng mới của khu vực.
Sáng 30/6, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kiên Giang và An Giang long trọng tổ chức Lễ công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính phát biểu chỉ đạo, kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của tỉnh An Giang mới. Báo An Giang điện tử xin giới thiệu toàn văn phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính tại buổi lễ.
Cử tri các địa phương kiến nghị sớm nâng cấp, sửa chữa quốc lộ, cửa khẩu; hỗ trợ nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số. UBND tỉnh đã rà soát, trả lời kiến nghị.
Để Tân Châu trở thành vùng động lực kinh tế ở phía Bắc của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã đã phát huy sức mạnh đoàn kết, vừa làm, vừa học, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối và nhanh chóng nắm bắt thời cơ, khai thác tiềm năng, thế mạnh để đưa Tân Châu phát triển vượt bậc.
Phát huy kết quả đạt được trong 9 tháng của năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Châu Thành tiếp tục tập trung lãnh đạo, điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2024 ở mức cao nhất…
An Giang là địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam so các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển bền vững, nâng cao đời sống Nhân dân, tỉnh đã tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ, đẩy mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong bối cảnh nguồn ngân sách rất hạn hẹp.
Nhờ hoạt động “tiếp bước đến trường”, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến lớp để thực hiện ước mơ, hoài bảo của mình, “lấy con chữ để lập thân, lập nghiệp”.
Ông Bùi Tiến Chính, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, quá trình thi công thực hiện có dự án giao thông trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay gặp không ít khó khăn do tính hình thời tiết, số ngày mưa nhiều làm gián đoạn thi công, dẫn đến tiến độ thực hiện, giải ngân chưa đạt được theo yêu cầu.
Cả giá lúa và gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua đều tăng do vụ Đông Xuân đang vào cuối vụ, nguồn cung giảm.
Sau TP. Long Xuyên và TP. Châu Đốc, TX. Tân Châu sẽ là thành phố thứ 3 trực thuộc tỉnh (sau năm 2025). Theo quy hoạch, Tân Châu sẽ là đô thị động lực phía Bắc của tỉnh, tập trung phát triển kinh tế biên giới, thương mại, dịch vụ, công nghiệp chế biến, chế tạo và là đầu mối giao thương quốc tế tại cửa khẩu Vĩnh Xương.
“Các dự án đạt tiến độ, góp phần khắc phục điểm nghẽn về giao thông; hoạt động vận tải phát huy hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy nhận xét.
“Hệ thống giao thông yếu kém, chưa đồng bộ là một trong những điểm nghẽn lớn nhất cản trở sự phát triển của An Giang - một tỉnh biên giới, cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Khi bài toán giao thông được giải quyết, điểm nghẽn về chất lượng nguồn nhân lực, cơ chế chính sách được tháo gỡ, tỉnh sẽ có cơ hội bứt phá, vươn lên phát triển xứng tầm” - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Ngô Công Thức nhấn mạnh khi chia sẻ về định hướng cốt lõi của ngành GTVT.